วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ขอเชิญร่วมงาน “รัฐบาลพบประชาชน ทุนเพื่อคุณภาพชีวิต” 25-26 สิงหาคมนี้

รัฐบาล เตรียมจัดนิทรรศการระดับชาติ “รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต” 11 โครงการและทุกกองทุนโชว์ผลงานเด่นสุดในรอบปี พร้อมเปิดตัวกองทุนใหม่จากภาครัฐเดินหน้าสร้างรอยยิ้มและพัฒนาชีวิตคนไทย ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2555 ณ สนามราชมังคลากีฬาสถานและพร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ

(21 สิงหาคม 2555) นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้แถลงข่าวการจัดงาน "รัฐบาลพบประชาชน ทุน เพื่อคุณภาพชีวิต" เป็นความร่วมมือของทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานร่วมจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม 2555 โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงาน ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2555 เวลา 09.00 น.และมีคณะรัฐมนตรีพร้อมผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานรัฐและเอกชนร่วมในพิธีเปิด สำหรับต่างจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ก็จะมีพิธีเปิดในเวลาเดียวกัน

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า งานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมผลงานที่ผ่านมาของรัฐบาล ซึ่งมีโครงการที่สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนคนไทยรวมทั้งสิ้น 11 โครงการ เช่น พักชำระหนี้ 3 ปี, บ้านหลังแรก, รถคันแรก, บัตรสินเชื่อเกษตรกร, ประกันภัยพืชผลทางการเกษตรพร้อมกับเปิดตัวกองทุนทั้งใหม่และของเดิมได้แก่ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี, กองทุนตั้งตัวได้, กองทุนพัฒนาศักยภาพของหมู่บ้านและชุมชน, กองทุนหมู่บ้าน, กองทุนสุขภาพภาครัฐ นอกจากนี้ยังมีผลงานและโครงการของสถาบันการเงินของรัฐบาล 9 แห่ง และหน่วยงานในกระทรวงการคลังนำเสนอผ่านรูปแบบของนิทรรศการและสื่อมัลติมีเดียที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ภายใต้คอนเซ็ป “เศรษฐกิจดีขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้น”  ไม่ว่าจะเป็นการฉาย VTR เกี่ยวกับงานในโครงการรัฐบาลผ่านจอแบบพาโนรามา, Gallery ภาพผลงานรัฐบาล 11 โครงการ และเทคนิค QR Code ที่มาคู่กับ Free Wifi เปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานได้โหลดคลิปนายกพบประชาชนจากภาพนิ่งสู่ภาพเคลื่อนไหวใน Smart Phone ในเวลาอันรวดเร็ว

“ส่วนสำคัญที่อยากให้คนไทยเข้าร่วมชมภายในงานนี้ ก็คือ การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์" ถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ, สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช  โดยแสดงพระบรมฉายาลักษณ์ พระราชกรณียกิจ พระอัจริยภาพด้านต่างๆ โครงการพระราชดำริ โครงการพระราชเสาวนีย์ และโรงภาพยนต์เฉลิมพระเกียรติที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษให้คนไทยร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทุกพระองค์มีต่อปวงชนชาวไทย” นายทนุศักดิ์ กล่าว

นอกจากนั้น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวเชิญชวนให้ประชาชนในทุกกลุ่มทุกอาชีพทั่วประเทศร่วมชมงาน โดยระบุว่า ขณะนี้มีความพร้อมเต็มที่สำหรับการจัดงานดังกล่าว โดยได้รายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้รับทราบแล้ว ทั้งนี้เพื่อต้องการให้ประชาชนรับทราบถึงงานที่รัฐบาลได้ดำเนินการในช่วงที่ผ่านมา ทั้งเรื่องกองทุนต่างๆ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตและปัญหาที่เกิดจากภัยพิบัติธรรมชาติ แม้ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงผลงานรัฐบาลผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชนเป็นประจำทุกวันเสาร์แล้ว แต่กิจกรรมนี้จะเป็นตัวเสริมให้ประชาชนในแต่ละภูมิภาคได้รับทราบและเห็นผลงานที่ชัดเจนด้วยตัวเอง รวมถึงเปิดโอกาสให้ได้มีส่วนร่วมกับนโยบายในด้านอื่นๆในอนาคตอีกด้วย  นอกจากนี้ในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าธงฟ้า,การเปิดจองรถยนต์จากผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการรถคันแรก, Free WiFi ,การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย,การแสดงศิลปผสมผสานและการแสดงจากศิลปิน-นักร้องชื่อดังที่เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น