วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2555

สำนักนายกรัฐมนตรี และ TCDC ชวนชมร้านค้าต้นแบบ OTOP

สำนักนายกรัฐมนตรี และ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชวนชมร้านค้าต้นแบบ OTOP และ การแสดงอาหารไทยบรรจุกล่อง ‘Thai Pinto’ ในงาน OTOP Midyear 2012


สำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมกับ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ชวนชมร้านค้าต้นแบบ OTOP และการแสดงอาหารไทยบรรจุกล่อง ‘Thai Pinto’ ระหว่างวันที่ 18 ถึง 25 สิงหาคม นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ร้านค้าต้นแบบ OTOP เป็นการจำลองบรรยากาศของร้านค้า OTOP Store เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของไทยที่มีความโดดเด่นทั้งด้านคุณภาพ ความสวยงามและมาตรฐานการผลิต แสดงให้เห็นถึงช่องทางใหม่ในการขายสินค้าของผู้ผลิตที่มีการพัฒนาสินค้าได้ตรงกับความต้องการของตลาดสากล ในขณะเดียวกันก็เป็นการสร้างแรงจูงใจให้กับผู้ประกอบการสินค้า OTOP ให้ตระหนักถึงความสำคัญกับการพัฒนาสินค้ามากขึ้นเพื่อขยายโอกาสในการส่งออก ในงานนี้ยังมีการสจัดแสดงอาหารไทยบรรจุกล่อง ในชื่อ “Thai Pinto” ซึ่งมีการนำวัตถุดิบที่มีชื่อเสียงและเอกลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นมาปรุงให้กลายเป็นอาหารพร้อมรับประทานในบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ ที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อให้ยังคงความอร่อยและสะอาดปลอดภัยในระหว่างการขนส่ง เหมาะสำหรับเป็นอาหารกล่องระหว่างการเดินทางคล้ายกับข้าวกล่องเบนโตะของประเทศญี่ปุ่นที่มักจะอยู่คู่กับการเดินทางด้วยรถไฟ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงส่วนที่เป็นข้อมูลความรู้เกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม เทคนิคในการบรรจุอาหารที่สะอาดและปลอดภัย เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับกระบวนการผลิตอันจะเป็นแนวทางหนึ่งในการยกระดับสินค้าต่อไป

ร้านค้าต้นแบบ OTOP และ การแสดงอาหารไทยบรรจุกล่อง ‘Thai Pinto’ เป็นส่วนหนึ่งของงานจัดแสดงสินค้า OTOP Midyear 2012 ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 18 ถึง 25 สิงหาคม 2555 เวลา 10.00-21.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น