วันศุกร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รัฐบาลเชิญชวนร่วมลงนามถวายพระพรพระราชินี


นายนิวัฒน์ ธำรงบุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ถึงการจัดนิทรรศการ "เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา บรมราชินีนาถ สิริแห่งแผ่นดิน" ระหว่างวันที่ 9-15 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยเชิญชวนประชาชนร่วมชมกิจกรรม เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ภายในงานมีการนำเสนอพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงอุทิศพระองค์เคียงคู่พระบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากว่า 60 ปี แบ่งกิจกรรมเป็น 4 ส่วน ได้แก่ ศิลป์แห่งแพรไหม ที่ใช้ผ้าจากศูนย์ศิลปาชีพ

ส่วนที่ 2 ถ่ายทอดเรื่องราวโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และพระราชกรณียกิจด้านสังคมสงเคราะห์ จากการลงพื้นที่ของช่างภาพ 9 คน บันทึกภาพมาเล่าเรื่องราวการพัฒนา

ส่วนที่ 3 นำเสนอเรื่องราวภาพประวิติศาสตร์ และความประทับใจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ส่วนที่ 4 อัญเชิญพระฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ในโถงกลางศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ประดับด้วยพวงมาลัยดอกมะลิขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น