วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

'อนุดิษฐ์' ออก 'รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน' ชวนร่วมงาน 'ไอซีที เอ็กซ์โป' 3-6ส.ค.



รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน วันเสาร์ที่ 4 ส.ค. 2555  ช่วงแรกเป็นการเปิดเทป น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กดปุ่มโอนเงินกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี  อีกช่วงเป็นการสัมภาษณ์ น.อ. อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.ไอซีที  เจ้าภาพจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2012" ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 สิงหาคม 2555

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวถึง การจัดงานดังกล่าวว่า เดิมมีการจัดทุกปี แต่ร้างรามา 3 ปี  ขณะนี้เรามีความพร้อมก็จัดขึ้นระหว่างวันที่  3-6 ส.ค. เพราะวันที่ 4 เป็นวันการสื่อสารแห่งชาติ  ถือเป็นการระลึกถึงวันสื่อสารแห่งชาติด้วย  ซึ่งแนวความคิดในปีนี้เราเรียกว่า  ไอซีทีไทยก้าวล้ำนำไปสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน  ซึ่งรัฐบาลนี้ให้ความสำคัญ ตั้งแต่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เข้ามาก็เน้นในเรื่องของการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

ในข้อเท็จจริงในเรื่องไอซีทีมีความแตกต่างในเรื่องการเข้าถึง รัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องนี้ให้เข้าถึงไอซีทีของประเทศ เปรียบเสมือนบริการพื้นฐาน ไม่เฉพาะคนในเมืองใหญ่ แต่คนในชนบทก็ต้องใช้ประโยชน์จากไอซีทีมาใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันได้ด้วย เป็นการลดช่องทางของเทคโนโลยีลง

ไอซีทีเปรียบเสมือนเส้นทางคมนาคมเหมือนทางหลวงอิเล็คทรอนิคส์ ซึ่งยังไม่ไปถึงพื้นที่ชนบทห่างไกล แต่ไม่เกิน ปี 2558 จะทำให้พี่น้องประชาชนเหมือนเป็นการส่งข้อมูลบนทางหลวงอิเล็คทรอนิคส์นี้ได้

"เชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีเวลา และอยากสัมผัสเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ๆ จะได้สัมผัสกับความเร็ว เช่น 3G ที่พี่น้องประชาชนคุ้นเคยกันบ้าง ไม่คุ้นเคยกันบ้าง เชิญมาที่งานไอซีที เอ็กซ์โป นอกจากนี้จะได้สัมผัสความเร็วระดับ F1 หรือระบบ FG รวมทั้งบางค่ายที่นำมาให้สัมผัสความเร็วระดับ 250 เมกกะบิตต์

ขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนในกทม.หรือพื้นที่ใกล้เคียงอยากจะมาใช้เวลาช่วงวันหยุด ได้รับความสนุกสนานความรู้ และความเข้าใจเรื่องไอซีที มางานไอซีที เอ็กซ์โป2012 ที่เมืองทองธานี จัดขึ้นจนถึงวันที่ 6 สิงหาคมนี้ "

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น