วันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2555

"เยาวเรศ ชินวัตร" รับรางวัล "แม่ดีเด่น" วันแม่แห่งชาติ



เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ของทุกปี จะมีการยกย่องเชิดชูเกียรติคุณแม่ดีเด่นทั่วประเทศ พร้อมมอบรางวัลแก่ลูกที่มีความกตัญญูกตเวที

(12 สิงหาคม 2555 กรุงเทพฯ) โดยเช้าวันนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ ไปทรงเปิดงานวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2555 ณ อาคารใหม่สวนอัมพร ซึ่ง สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 และเพื่อเผยแพร่และยกย่องเชิดชูเกียรติคุณของแม่ ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการอบรมเลี้ยงดูบุตร ธิดา ให้เติบโตเป็นคนดีของสังคม และประเทศชาติ นอกจากนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ผู้ที่เป็นลูกได้ตระหนักถึงพระคุณของแม่ แสดงความกตัญญูตอบแทนพระคุณแม่

โอกาสนี้ ได้ประทานรางวัลแม่ดีเด่นแห่งชาติ และลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ ประจำปี 2555 รวมทั้งสิ้น 297 คน มีคุณแม่ของบุคคลที่มีชื่อเสียง และบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายฝ่ายเข้ารับประทานรางวัลในครั้งนี้ อาทิ นางเยาวเรศ ชินวัตร นางพนิดา เทพกาญจนา โดยในปีนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชทานคำขวัญวันแม่ ประจำปี 2555 ความว่า"มือของแม่นั้นคือมือช่างปั้น ขึ้นรูปอันอ่อนลออจนหล่อเหลา อยากให้เป็นงานดีที่งามเงา อยู่ที่คอยขัดเกลาแต่เบามือ"









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น