วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รัฐเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้2ล้านล้านบ.ภายใน5ปี


"อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ระบุ รัฐบาลเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้ 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี"



อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ระบุ รัฐบาลเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้ 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี
อธิบดีกรมการท่องเที่ยว ระบุ รัฐบาลเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้ 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ตามนโยบายที่รัฐบาลประกาศไว้ พร้อมย้ำให้ทุกภาคส่วนต้องทำงานร่วมกันเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศให้มากขึ้น

นายสุพล ศรีพันธุ์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านการท่องเที่ยวขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ (17 มิถุนายน 2555)      

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน 2555 ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ที่ประชุมจะพิจารณาและหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวจะเข้าประเทศเป็นจำนวนถึง 2 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปี ตามนโยบายรัฐบาลที่ประกาศไว้ ซึ่งหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องทำงานร่วมกันอย่างบูรณาการ ทั้งกระทรวงคมนาคม เรื่องการขยายรันเวย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นทุกปี การใช้ประโยชน์จากท่าอากาศยานภูเก็ต และหาดใหญ่ ที่ถือเป็นท่าอากาศยานที่นักท่องเที่ยวใช้เป็นเส้นทางเดินทางเข้าไทย รวมทั้งการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ไม่เอารัดเอาเปรียบ และให้บริการการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น เพื่อเป็น  การดึงดูดในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศด้วย เนื่องจากตัวเลขจากกรมการท่องเที่ยวพบว่านักท่องเที่ยวกว่าร้อยละ 70 เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มเดิม ๆ ที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทย และอีกร้อยละ 30 เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่

ข่าว/กรรณิกา แก้วใส-สวท.
ศิริวรรณ-สนข./เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น