วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รมช.คมนาคมเห็นด้วยกับโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งและปรับปรุง ภูมิทัศน์ริมทะเล ของ จ.จันทบุรี


รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเห็นด้วยกับโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งและปรับปรุง ภูมิทัศน์ริมทะเล ของจังหวัดจันทบุรีที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลในการประชุม ครม.สัญจร ภาคตะวันออก 

ในการลงพื้นที่ของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะที่เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการที่จังหวัดจันทบุรีที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาลในการประชุม ครม.สัญจร ภาคตะวันออก  3 โครงการ จาก 5 โครงการในกรอบวงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท  ประกอบด้วย 1.โครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทะเล บ้านปากน้ำแขมหนู ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่ งบประมาณ 12 ล้านบาท 2.โครงการพัฒนาเส้นทางเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวอำเภอแหลมสิงห์ ถนนสายบางเคียน 2 หมู่ที่ 2 ตำบลคลองน้ำเค็ม อำเภอแหลมสิงห์ งบประมาณ 12 ล้านบาท และ 3.โครงการพัฒนาเส้นทางเข้าศูนย์พัฒนาไม้ผลตามพระราชดำริฯ ตำบลท่าหลวง อำเภอมะขาม งบประมาณ 12 ล้าน 4 แสน 3 หมื่น ห้าพันบาท โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าเห็นด้วยกับโครงการของจังหวัดจันทบุรีที่จะขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากรัฐบาล โดยเฉพาะโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งและปรับปรุงภูมิทัศน์ริมทะเล บ้านปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่ เหมาะสมที่จะพัฒนาเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวได้ เพราะขณะนี้ทางหลวงชนบทได้ทำเส้นทางไว้รองรับแล้ว มีจุดขายสินค้าของชาวบ้านซึ่งตรงกับนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะให้สินค้าของชาวบ้านในท้องถิ่นได้วางขายตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ สร้างรายได้แก่ประชาชน หากโครงการได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี จังหวัดจันทบุรีสามารถดำเนินการได้ภายใน 15 วัน

นอกจากนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หากทางจังหวัดจันทบุรี มีปัญหาเรื่องโลจิสติกส์ในการขนส่งสินค้า โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตร การขนส่งผลไม้ไปสู่ผู้บริโภคปลายทาง และมีปัญหาเรื่องเส้นทางคมนาคมไม่สะดวกขอให้ทางจังหวัดรีบแจ้งให้กระทรวงคมนาคม เพื่อจะได้เร่งแก้ไข ปรับปรุง ซ่อมแซม อย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรโดยทันที

ส.ปชส.จันทบุรี / ข่าว
วันวิศาข์   ภาคสุวรรณ์ / เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น