วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ยิ่งลักษณ์" เผย ต่างชาติชมรัฐบาลไทยเป็นประชาธิปไตย ชูผ้าไทยสู่เวทีโลก

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" ที่สวนสาธารณะของหอไอเฟล ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งการเดินทางมายุโรปในครั้งนี้เพื่อเป็นการติดตามเศรษฐกิจของยุโรป และรับฟังข้อเท็จจริงวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น โดยเดินทางมาเยือนทั้งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และประเทศฝรั่งเศส ถือเป็นคู่ค้าสำคัญ เป็นประเทศที่มีมูลค่าการส่งออกมาก ซึ่งรัฐบาลไทยต้องการสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่ยุโรปประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจไทยต้องพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุน ซึ่งทั้งสองประเทศให้ความสำคัญในการเยือนของรัฐบาลไทย ที่มาจากรัฐบาลประชาธิปไตย เพราะทั้งสองประเทศให้ความสำคัญกับสันติภาพของประชาธิปไตย



สำหรับการหารือกับรัฐบาลเยอรมนั้นได้มีข้อตกลงในความร่วมมือของทั้งสองประเทศทั้งเรื่องของอาชีวะศึกษาที่จะมีการพัฒนาร่วมกันในอนาคต ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจสีเขียวการใช้พลังงานทดแทน พลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้เยอรมนีจะส่งเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้กับไทย ในเรื่องของการพัฒนาความสดของสินค้าทางการเกษตร เพื่อให้มีคุณภาพสดใหม่อยู่เสมอ ทำให้เรามีโอกาสในการส่งสินค้าสร้างมูลค่าในการส่งออกมากขึ้น ขณะเดียวกันได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนของเยอรมนีในการลงทุนประเทศไทยด้วย นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้พบกับคนไทยในเยอรมนีเพราะถือเป็นประเทศที่คนไทยอยู่มากรองจากสหรัฐอเมริกา

ส่วนที่ประเทศฝรั่งเศสนั้น รัฐบาลไทยมีโอกาสได้ให้ข้อมูลด้านนโยบายกับนักธุรกิจของฝรั่งเศสในการเดินหน้าประเทศไทยอย่างไรบ้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างชาติ นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องของการเปิดตลาดจิวเวอรี่ และครัวไทยสู่ครัวโลกด้วย เพราะคนฝรั่งเศสและเยอรมนีเริ่มสนใจในอาหารไทยมากขึ้น ดังนั้นการเดินทางมาเยือนของรัฐบาลในช่วงนี้ถือว่ามาถูกจังหวะ และเวลา และเป็นการแสดงความเห็นใจ เป็นห่วงยุโรปในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. .. ขอให้ ท่านนายกฯ ยิ่งลักษณ์ "ขยันทำงาน" แบบทำงาน เพื่องาน อดทน อดทน เดี๋ยวก็ดีเอง

    มีความสุขกับการทำงาน และ สุขภาพแข็งแรง สุขกาย สุขใจ เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน อย่างมั่นคง ราบรื่น และ เรียบร้อยทุกๆ อย่าง นะคะ :-D:-D

    ตอบลบ