วันศุกร์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

"ยิ่งลักษณ์" เผยเตรียมมอบบัตรเครดิตเกษตร ใน ครม.สัญจรที่สุรินทร์


นายกรัฐมนตรีกล่าวชี้แจงผลการปฏิบัติงานตลอดทั้งสัปดาห์ผ่านรายการ"รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" โดยยืนยันทุกหน่วยงานภาครัฐเตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนแล้ว และกล่าวเชื่อมั่นว่าภายใน 6 สัปดาห์นับจากนี้โรคมือเท้าปากจะคลี่คลายลง และเตรียมเดินหน้านโยบายแจกบัตรเครดิตเกษตรในสุดสัปดาห์นี้

ช่วงแรกของรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมแสดงความจงรักภักดี สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 60 พรรษา หลังจากนั้นได้ชี้แจงผลการปฏิบัติหน้าที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ได้หารือปูทางความร่วมมือทวิภาคีกับนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีพม่า และลงนามความร่วมมือพัฒนาท่าเรือน้ำลึกทวายมายังท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ของไทย เพื่อเพิ่มกลุ่มการลงทุน และ เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่จะเปิดประตูสู่อาเซียน

นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า ทุกหน่วยงานของไทยมีความพร้อมในการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแล้ว โดยจะบูรณาการร่วมกัน 3 เสาหลัก คือ ด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรมสังคม และความมั่นคง พร้อมทั้งกำชับให้กระทรวงเดินหน้าพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับงานและภาษาในอนาคต รวมถึงประสานภาคเอกชนและประชาชนให้มีความก้าวหน้าพร้อมกัน

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงด้วยว่า โรคมือ เท้า ปาก เริ่มมีอัตราการแพร่ระบาดลดลงแล้ว โดยคาดว่า อีก 6 สัปดาห์ จะคลี่คลายได้ ซึ่งได้กำชับกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ ดูแลและให้ความรู้อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการล้างมือก่อนจับต้องอาหาร

นอกจากนั้นยังได้ระบุว่า ที่จะเดินทางลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร ที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อทำงานร่วมกับพื้นที่และภาคเอกชน โดยย้ำที่จะเริ่มนโยบายแจกบัตรเครดิตเกษตรกรด้วยการมอบให้ตัวแทนทั้ง 19 จังหวัดภาคอีสานในสุดสัปดาห์นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น